THÔNG TIN CHI TIẾT:
Tác giả: ĐH Y Hà Nội – Chủ Biên: GS. TS. BS. Phạm Thị Minh Đức
Khổ sách: 19 x 27 (cm)
Hình thức: in đen trắng
Số trang: 200
Giá bìa: 110.000đ
Nhà xuất bản: NXB Y Học
Năm xuất bản: 2022
ISBN: 978-604-66-5861-0
Phương pháp dạy – học lâm sàng
Sách Phương pháp dạy-học lâm sàng được biên soạn và xuất bản nhằm phục vụ cho Chương trình bồi dưỡng phương pháp dạy- học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe. Mục tiêu và nội dung sách tuân theo đúng chương trình Bộ đã ban hành.
Sách bao gồm 7 bài được đánh số thứ tự từ bài 1 đến bài 7. Với mỗi bài, các mục tiêu học tập được viết ở đầu, các câu hỏi tự lượng giá và bài tập được viết ở cuối bài sẽ giúp học viên tập trung vào những nội dung chính cần thực hiện. Sau khi học, học viên trả lời được các câu hỏi và làm được các bài tập chứng tỏ học viên đã đạt được mục tiêu của bài học. Đáp án của từng câu hỏi được viết ở cuối cuốn sách sẽ giúp học viên và các bạn đọc kiểm tra lại câu trả lời của mình. Trong cuốn sách xuất bản lần này có nhiều ví dụ để học viên và bạn đọc tham khảo. Đọc kỹ các ví dụ trong sách sẽ giúp học viên và bạn đọc làm được các bài tập ghi ở cuối mỗi bài bài, từ đó rèn luyện được những kỹ năng dạy-học thực hành tại các cơ sở khám chữa bệnh.
Với nội dung và cách trình bày như đã nêu trên, Sách Phương pháp dạy-học lâm sàng được xuất bản lần này sẽ là tài liệu dạy-học chính cho các khóa Bồi dưỡng phương pháp dạy-học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong khối ngành sức khỏe. Học viên của các khóa bồi dưỡng này là những giảng viên cơ hữu hoặc giảng viên kiêm nhiệm hoặc cán bộ y tế trực tiếp tham gia giảng dạy thực hành lâm sàng tại các cơ sở khám chữa bệnh được công nhận là cơ sở thực hành của các cơ sở giáo dục thuộc khối ngành sức khỏe theo quy định của Thông tư 11/2019/TT-BYT và Quyết định số 4627/2020/QĐ-BYT.
Nhóm tác giả tham gia biên soạn cuốn sách này đều là những giáo viên lâu năm của trường Đại học Y Hà Nội. Họ là những người Thầy có nhiều kinh nghiệm về lâm sàng, giảng dạy lâm sàng ở các chuyên ngành như Nội khoa, Chẩn đoán chức năng, kinh nghiệm về Đào tạo và Quản lý đào tạo, đặc biệt là kinh nghiệm và tâm huyết về giảng dạy và biên soạn sách về Sư phạm y học. Mặc dù vậy, cũng không thể tránh khỏi còn có thiếu sót. Nhóm tác giả rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của học viên, các bạn đọc và đồng nghiệp.