Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
Uống quá nhiều trà xanh sẽ nguy hiểm đến sức khỏe của bạn

Trong số các loại đồ uống thì trà xanh là một loại đồ uống lành mạnh về chất lượng. Tuy nhiên, trà sẽ không tốt cho cơ thể của bạn nếu bạn dùng không đúng cách.

Tác dụng nổi bật của trà xanh đó chính là có thể giúp kéo dài tuổi thọ, tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy giảm cân và hỗ trợ tốt cho trí nhớ. Nhưng bạn đã từng nghe đến câu: “Quá nhiều điều tốt cũng có thể trở thành điều xấu”. Câu nói này đúng ngay cả với thứ đồ uống lành mạnh như trà.

Trà được làm chính với nguyên liệu là lá trà, nhưng bạn có biết trong lá trà có một chất đó chính là caffein. Nên nếu uống trà với một lượng vừa phải thì sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Và khi uống quá nhiều sẽ khiến cho cơ thể gặp điều nguy hại. Dựa theo một số nghiên cứu về lượng trà uống mỗi ngày các nhà khoa học đã chỉ ra những tác dụng không tốt của việc uống trà. Đó là:

Trà xanh có thể làm giảm hấp thụ sắt

Tạp chí Nghiên cứu Thực phẩm Quốc tế, đã công bố về kết quả của một nghiên cứu là: Có quá nhiều tannin – chất làm cho đồ uống như trà và rượu vang có vị đắng – ức chế sự hấp thụ sắt của cơ thể. Chính vì thể để bổ sung sắt đúng và đủ cho cơ thể thì bạn nên uống lượng trà, rượu vừa phải và luôn ăn kèm nhưng thực phẩm giàu chất sắt thường xuyên.

Uống quá nhiều trà xanh làm giảm hấp thụ sắt

Trà xanh có thể tiếp xúc với các chất độc hại

Để có thể đem đến những lá trà tươi ngon thì người trồng có thể sẽ phải dùng một số loại hóa chất. Nên trong quá trình phát triển rất có thể lá trà sẽ hấp thụ phải những loại chất độc hại này. Tạp chí Độc chất học đã công bố các nghiên cứu chỉ ra rằng 30 loại trà – bao gồm các loại trà đen, xanh và ô long – chứa chì. Bên cạnh đó, 73% trà ủ trong 3 phút có hàm lượng chì ở ngưỡng không an toàn với phụ nữ mang thai và cho con bú. Mức độ nhôm cao hơn khuyến nghị trong 20% ​​các loại trà pha.

Chính vì thế, để an toàn cho sức khỏe thì bạn nên lựa chọn những loại trà có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo về chất lượng.

Có thể gây hại răng, xương khớp

Trong các túi trà có chứa một hàm lượng florua khá cao. Nên nếu bạn tiêu thụ hơn 4 tách trà (một lít) mỗi ngày thì bạn đã tiêu thụ florua vượt ngưỡng cho phép. Điều này sẽ khiến cho răng, xương, khớp của bạn bị ảnh hưởng.

Gây lo lắng, khó ngủ hoặc đau đầu

Caffeine có trong trà chỉ có 20 – 60 mg, ít hơn cà phê. Tuy nhiên, nếu bạn uống trà nhiều thì lượng Caffeine cũng sẽ tăng lên và làm gián đoạn giấc ngủ, gây nên chứng ợ nóng, đau đầu và lo lắng

Trà có chứa caffeine (20 – 60 mg) mỗi cốc, ít hơn cà phê. Nhưng nếu bạn uống quá nhiều trà, lượng caffeine đó sẽ tăng lên, làm gián đoạn giấc ngủ, ợ nóng, đau đầu và lo lắng.

Uống quá nhiều trà xanh gây lo lắng, khó ngủ hoặc đau đầu

Trà chanh có thể chứa hàm lượng kim loại nặng cao hơn

Tạp chí Thành phần và Phân tích Thực phẩm đã có bài chỉ ra rằng trà đen, trà xanh chứa axit citric có thể có hàm lượng nhôm, cadimi và chì cao. Đặc biệt, trà xanh có chứa hàm lượng kim loại này cao hơn các loại trà khác lên đến 10 lần.

Tóm lại, có thể nói rằng trà xanh là một loại thức uống tốt cho sức khỏe của chúng ta nếu bạn uống với một liều lượng vừa đủ, còn nếu uống quá nhiều sẽ khiến cho sức khỏe của chúng ta bị ảnh hưởng.

>>> Bạn tìm hiểu thêm:

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.