Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
Những loại thực phẩm giúp giữ ấm trong mùa đông giá rét

Có những thực phẩm giúp giữ ấm trong mùa đông giá rét mà bạn không nên bỏ qua nhất là trong những ngày mùa đông giá lạnh. Ở trong bài viết này Medinsights đã tổng hợp lại và gửi đến bạn những thực phẩm giúp giữ ấm trong mùa đông giá rét. Cùng tìm hiểu bạn nhé!

Thực phẩm giúp giữ ấm trong mùa đông giá rét

Trà gừng

Loại thực phẩm giúp giữ ấm trong mùa đông đầu tiên đó chính là gừng. Gừng là loại thực phẩm sinh nhiệt được khuyên dùng nhiều trong những ngày đông để giữ ấm cho cơ thể. Bạn có thể ăn ừng, uống trà gừng vào những ngày đông để giảm bớt được cảm giác đói, làm no lâu hơn nên từ đó giúp cơ thể ổn định được nhiệt độ cơ thể.

Bên cạnh đó, gừng còn giúp hỗ trợ trao đổi chất, lưu thông máu. Nếu bạn thường xuyên phải tập các bài tập thể thao nặng thì cũng có thể sử dụng gừng làm vị thuốc tự nhiên để làm giảm các cơn đau nhức.

Cháo yến mạch

Cháo yến mạch có nguyên liệu chính là yến mạch đó là ngũ cốc nguyên hạt mà chúng ta nên ăn. Khi ăn yến mạch chúng ta sẽ được hấp thu các chất xơ, beta-glucan, protein từ thực vật dồi dào, giúp no lâu. Bên cạnh đó, theo các nghiên cứu của tạp chí Nutrition Reviews thì chỉ cần 3 gram beta-glucan mỗi ngày, bạn có thể giảm 5-10% cholesterol xấu. Và cháo yến mạch cũng cung cấp năng lượng cho cơ thể để từ đó cơ thể sản sinh ra năng lượng để giữ ấm cho những ngày đông giá lạnh.

Ớt

Trong những trái ớt có chứa capsaicin – đây chính là chất mang lại vị cay cho ớt, giúp tăng cường sự trao đổi chất và giảm sự tích tụ chất béo. Ngoài ớt thì những loại rau củ có màu đỏ như cà chua, cà rốt…, đều chứa vitamin A, nhóm B, lycopen, axit amin, đó là những chất có tác dụng làm ấm cơ thể. Do đó, các loại thịt đỏ cũng có tác dụng này. Nhưng đối với thịt đỏ thì bạn cần lưu ý trước khi ăn bởi nếu ăn nhiều thì có thể làm ảnh hưởng đến việc gia tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính và ăn nhiều ớt thì lại không tốt cho những người đau dạ dày, rối loại nội tiết, dễ nổi mụn.

Ớt - Thực phẩm giúp giữ ấm trong mùa đông giá rét

Theo các nghiên cứu của Hiệp hội Tim mạch Mỹ thì trong trái bơ có đến 50% chất béo là chất béo không bão hòa, giúp làm giảm mức cholesterol xấu và cung cấp dinh dưỡng cho các tế bào hoạt động. Bên cạnh đó khi ăn bơ cũng sẽ giúp bạn no lâu hơn, giữ ấm cho cơ thể bởi khi cơ thể bị đói sẽ khiến cho cơ thể mất nhiều nhiều hơn và đó cũng chính là lý do khiến bạn bị lạnh.

Bí đỏ

Bí đỏ là loại thực phẩm có lượng canxi, vitamin C và kali dồi dào. Theo một nghiên cứu trên tạp chí American College of Cardiology thì một chế độ ăn giàu kali, hạn chế natri có thể giúp giảm nguy cơ bị bệnh đột quỵ xuống đến 21%, ngăn ngừa tốt bệnh tim. Ngoài ra, bí đỏ cũng giàu Vitamin A, chất xơ, giúp ngăn các cơn đói từ đó giúp chúng ta giữ nhiệt lâu hơn.

Bí đỏ - Thực phẩm giúp giữ ấm trong mùa đông giá rét

Quả óc chó

Trong các loại quả thì quả óc chó là loại hạt rất giàu axit alpha-linolenic (ALA) và chất béo omega-3. Đây là những chất có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch, hạ huyết áp, hỗ trợ lưu thông máu. Bên cạnh đó, quả óc chó còn có tác dụng giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn nên có thể giúp cơ thể nâng cao được sức đề kháng trong những ngày đông giá lạnh.

>>> Bạn tìm hiểu thêm: Đột quỵ lúc ngủ dậy: Chúng ta phải làm gì?

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.