Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
Nếu bị đói khi thực hiện chế độ nhịn ăn thì nên làm gì?

Bị đói khi nhịn ăn – đây là nỗi lo số một của tất cả những người nhịn ăn. Người ta cho rằng mình sẽ bị choáng váng vì cơn đói và không thể kiểm soát bản thân. Sự thật là cơn đói không hề dai dẳng mà nó đến theo từng đợt. Nếu bạn đang cảm thấy đói, nó sẽ trôi qua sớm thôi. Giữ cho bản thân bận rộn trong một ngày nhịn ăn cũng là một phương án hữu ích.

Nhịn ăn vào một ngày bận rộn trong công việc sẽ giữ tâm trí bạn không nghĩ đến việc ăn. Khi cơ thể quen với việc nhịn ăn, nó bắt đầu đốt mỡ dự trữ và cơn đói của bạn sẽ bị trấn áp. Nhiều người để ý rằng khi họ nhịn ăn, sự thèm ăn không tăng thêm mà còn giảm đi. Trong những chu kỳ nhịn ăn lâu hơn, nhiều người nhận thấy rằng cơn đói của họ hoàn toàn biến mất vào ngày thứ hai và thứ ba. Ngoài ra còn có các sản phẩm tự nhiên có thể giúp trấn áp cơn đói.

Bị đói khi thực hiện chế độ nhịn ăn thì nên làm gì?

Dưới đây là 5 sản phẩm tự nhiên tốt nhất bạn có thể thử lúc bị đói khi nhịn ăn:

1. Nước: Như đã nhắc đến ở đoạn trước, hãy khởi đầu một ngày của bạn với một cốc nước lạnh. Việc giữ cho cơ thể có đủ nước sẽ giúp ngăn ngừa cơn đói. (Uống một cốc nước trước bữa ăn cũng có thể làm giảm cơn đói.) Nước khoáng có gas có thể giúp đỡ bạn khi bụng kêu quá to hoặc bị chuột rút.

2. Trà xanh: Chứa nhiều chất chống ôxy hóa và polyphenol, trà xanh là một sự bổ trợ tuyệt vời cho những người ăn kiêng. Các chất chống ôxy hóa mạnh có thể giúp kích thích trao đổi chất và giảm cân.

3. Quế: Có khả năng khiến sự làm rỗng dạ dày bị chậm đi và giúp áp chế cơn đói. Nó cũng có thể giúp hạ đường huyết nên rất hữu ích trong việc giảm cân. Quế có thể được thêm vào mọi loại trà và cà phê để trở nên ngon miệng hơn.

4. Cà phê: Trong khi nhiều người cho rằng caffeine trấn áp cơn đói, các nghiên cứu chỉ ra rằng hiệu ứng này dường như liên quan đến các chất chống ôxy hóa thì đúng hơn. Cả cà phê đã khử caffeine và cà phê thường đều có khả năng trấn áp cơ đói tốt hơn nhiều caffeine trong nước trắng.

Với các lợi ích sức khỏe nó mang lại, chẳng có lý do gì để hạn chế uống cà phê. Caffeine trong cà phê có thể cũng sẽ làm tăng sự chuyển hóa của bạn, qua đó đẩy mạnh sự đốt mỡ.

5. Hạt chia: Hạt chia giàu chất xơ hòa tan và axit béo omega 3. Loại hạt này hút nước và hình thành một loại chất keo khi được ngâm vào chất lỏng trong 30 phút, thứ có thể giúp trấn áp sự thèm ăn. Hạt chia có thể được ăn dưới dạng khô hoặc làm thành một dạng keo hay bánh pudding.

(Trích từ cuốn sách “The Obesity Code – Giải mã bí mật giảm cân” – Jason Fung)

>>> Bạn tìm hiểu thêm: Những loại thực phẩm giúp giữ ấm trong mùa đông giá rét

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.