Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
10 mẹo trong ăn uống giúp bạn giảm cân nhanh

Nếu bạn có thể áp dụng được các mẹo trong ăn uống bạn sẽ có thể giảm được lượng thực phẩm tiêu thụ và giúp giảm cân hiệu quả.

Mẹo trong ăn uống giúp bạn giảm cân nhanh

Mẹo trong ăn uống thứ nhất là: Dùng đĩa nhỏ hơn

Dùng đĩa nhỏ hơn: Theo báo The Sun, khi bạn sử dụng bát, đĩa nhỏ thì sẽ tạo ra được cảm giác thức ăn đầy ắp. Và bạn vẫn có cảm nhận là thức ăn ngon miệng mà đồng thời không cần phải nạp quá nhiều năng lượng cho cơ thể dẫn đến thừa năng lượng, thừa cân.

Mẹo trong ăn uống thứ 2 là cắt nhỏ thực phẩm

Cắt nhỏ thực phẩm: Việc cắt nhỏ thức ăn sẽ khiến cho bạn phải nhai nhiều hơn. Điều này khiến cho các hormone đường ruột hoạt động, nhằm truyền “thông điệp” đến não bộ của bạn là bạn đã no và cần nhanh chóng dừng dùng bữa.

Mẹo trong ăn uốn thứ 3 là hạn chế thời gian ăn

Hạn chế thời gian ăn: Theo các chuyên gia của Oxford  thì bạn không nên dành quá 20 phút cho một bữa ăn. Bởi 20 phút là một khoảng thời gian vừa đủ để có thể gửi tín hiệu no đến não bộ, giúp tránh việc dung nạp quá nhiều calories.

Ngửi mùi là mẹo trong ăn uống bạn nên áp dụng

Ngửi mùi: Trước khi ăn một món ăn nào đó bạn hãy ngửi mùi món ăn trước khi ăn. Điều này giúp cho bạn ngăn chặn được việc ăn uống một cách gấp rút, nếu ngửi đồ ăn trong suốt 2 phút thì cảm giác thèm ăn trong bạn sẽ được giảm dần.

Nhai nhiều lần trước khi nuốt là mẹo trong ăn uống giúp bạn giảm cân nhanh

Nhai nhiều lần trước khi nuốt: Nếu ăn quá nhanh bạn sẽ khiến não bộ không có đủ thời gian để dung nạp và xử lý thông tin điều này sẽ khiến cho bạn ăn quá nhiều mà không có cảm giác no. Hãy nhai khoảng 20 lần cho mỗi miếng ăn, và chia nhỏ thức ăn để nhanh có cảm giác no.

Uống nước trước bữa ăn là mẹo trong ăn uống giúp bạn giảm cân hiệu quả

Uống nước trước bữa ăn: Theo tạp chí Medical News Today thì nước chiếm 1 phần trong dạ dày. Khi dạ dày của đã được lấp 1 phần nào đó bằng nước nó sẽ truyền thông tin đến não bộ để tạo cảm giác no và khiến bạn dừng ăn. Hơn nữa uống nhiều nước còn giúp bạn giảm được cảm giác thèm ăn vặt.

Không bỏ bữa

Không bỏ bữa: Nếu bỏ bữa thì bữa ăn sau đó sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn. Đơn giản như nếu bạn bỏ bữa trưa thì bạn sẽ lại ăn nhiều vào bữa tối. Vì thế hãy tập trung duy trì các cảm giác hài lòng bằng cách tiêu thụ các bữa ăn cần bằng hơn với những thực phẩm giàu chất xơ, và không qua chế biến.

Chỉ ăn 3 lần/ngày

Chỉ ăn 3 lần/ngày: Hãy cố gắng dùng bữa sáng, bữa trưa và bữa tối vào 3 thời điểm nhất định trong ngày. Điều này giúp cho cơ thể tạo được thói quen và giảm được tình trạng thèm ăn vặt.

Không ăn sau 20h

Không ăn sau 20h: Có nhiều bạn có xu hướng hay ăn vặt và uống các loại đồ uống có cồn sau bữa ăn tối. Nhưng bạn có biết ăn khuya sẽ dẫn đến một số tác hại khôn lường như tăng lượng đường trong máu, tiềm ẩn các nguy cơ của bệnh tim, béo phì. Ngoài ra, khi bạn ăn càng muộn thì cơ thể lại càng có ít thời gian để chuẩn bị cho giấc ngủ. Điều này cũng khiến cho trí nhớ của bạn bị ảnh hưởng, làm giảm hiệu quả cho ngày làm việc hôm sau.

Hạn chế sử dụng rượu bia

Hạn chế sử dụng rượu bia: Những loại đồ uống có cồn sẽ khiến cho kích thước vòng bụng của bạn tăng lên. Khi bạn tiêu thụ các loại đồ uống có cồn thì gan sẽ làm nhiệm vụ đốt cháy cồn thay vì đốt cháy chất béo điều này khiến cho chất béo tích tụ và chuyển dần thành mỡ thừa. Mặt khác đồ uống có cồn còn khiến cho bạn tăng cảm giác thèm ăn nhất là khi bạn dùng kèm với các thực phẩm có giàu calories như pizza, các món chiên xào, mỡ động vật…

Bạn xem thêm bài viết liên quan: 7 loại thực phẩm bạn nên ăn vào buổi sáng để giảm mỡ

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.