Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
Chín mẹo giúp bạn nhịn ăn hàng đầu

Nhịn ăn từng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống bình thường. Và dưới đây là những mẹo giúp bạn nhịn ăn tốt nhất.

1. Uống nước

Bắt đầu mỗi buổi sáng với một cốc nước đầy 8 ounce. Nó sẽ giúp bạn bắt đầu một ngày của mình đủ nước và chuẩn bị cho việc uống nhiều nước suốt cả ngày.

2. Luôn bận rộn

Nó sẽ khiến tâm trí của bạn không còn thức ăn. Hãy thử nhịn ăn vào một ngày làm việc bận rộn. Bạn có thể quá bận rộn để nhớ rằng bị đói.

3. Uống cà phê

Cà phê là một chất ức chế sự thèm ăn nhẹ. Cũng có một số bằng chứng cho thấy trà xanh có thể ngăn chặn sự thèm ăn. Trà đen và nước hầm xương tự làm cũng có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn.

Uống cà phê là một trong chín mẹo giúp bạn nhịn ăn hàng đầu

4. Cưỡi sóng

Cái đói đến từng đợt; nó không phải là hằng số.Khi nó chạm vào, hãy từ từ uống một cốc nước hoặc một tách cà phê nóng. Thường thì trước khi bạn hoàn thành, cơn đói của bạn sẽ qua đi.

5. Không nói với mọi người rằng bạn đang nhịn ăn

Hầu hết mọi người sẽ cố gắng ngăn cản bạn đơn giản vì họ không hiểu lợi ích của việc nhịn ăn. Một nhóm hỗ trợ gắn bó với những người cũng đang nhịn ăn thường có lợi, nhưng nói với mọi người bạn biết không phải là một ý kiến hay.

6. Cho bản thân một tháng

Cần có thời gian để cơ thể quen với việc nhịn ăn. Những lần đầu tiên bạn nhịn ăn sẽ rất khó khăn, vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần. Đừng nản lòng. Nó trở nên dễ dàng hơn.

7. Tuân theo chế độ ăn uống dinh dưỡng trong những ngày không nhịn ăn

Nhịn ăn gián đoạn không phải là cái cớ để ăn bất cứ thứ gì bạn thích. Trong những ngày không nhịn ăn, hãy tuân theo một chế độ ăn giàu dinh dưỡng với ít đường và carbohydrate tinh chế. Thực hiện theo một chế độ ăn ít carbohydrate có nhiều chất béo lành mạnh cũng có thể giúp cơ thể bạn ở chế độ đốt cháy chất béo và giúp việc nhịn ăn dễ dàng hơn.

8. Đừng quá đà

Sau đợt nhịn ăn, hãy giả như nó chưa từng xảy ra. Ăn uống bình thường, như thể bạn chưa bao giờ nhịn ăn.

9. Nhịn ăn phù hợp với cuộc sống của bạn

Đây là mẹo quan trọng nhất mà tôi có thể đưa ra và nó có tác động lớn nhất đến việc bạn có tuân thủ chế độ nhịn ăn của mình hay không. Đừng thay đổi cuộc sống của bạn để phù hợp với lịch trình nhịn ăn của bạn – hãy thay đổi lịch trình nhịn ăn để phù hợp với cuộc sống của bạn. Đừng giới hạn bản thân về mặt xã hội vì bạn đang nhịn ăn. Sẽ có những thời điểm không thể nhịn ăn, chẳng hạn như kỳ nghỉ, ngày lễ và đám cưới. Đừng cố gắng ép nhịn ăn vào những lễ kỷ niệm này. Những dịp này là thời gian để thư giãn và tận hưởng. Sau đó, bạn chỉ cần tăng cường nhịn ăn để bù lại. Hoặc chỉ cần tiếp tục lịch trình nhịn ăn thông thường của bạn. Điều chỉnh lịch trình nhịn ăn của bạn phù hợp với lối sống của bạn.

Nhịn ăn không khác gì bất kỳ kỹ năng nào khác trong cuộc sống: thực hành và hỗ trợ là điều cần thiết để thực hiện tốt.

(Trích cuốn sách Hướng dẫn nhịn ăn khoa học – Jason Fung & Jimmy Moore)

>>> Bạn tìm hiểu thêm: Tìm loài thực vật ưa thích cho bộ ruột nhạy cảm

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.