Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
8 lời khuyên tốt giành cho bạn khi nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn gián đoạn chỉ thực sự có hiệu quả nếu bạn biết cách thực hiện đúng. Dưới đây là một số lời khuyên của bác sĩ Jason Fung khi thực hiện chế độ nhịn ăn gián đoạn mà bạn cần biết:

1. Uống nước: Bắt đầu mỗi sáng với một cốc nước 0,2 lít.

2. Giữ trạng thái bận rộn: Nó sẽ khiến tâm trí bạn rời xa đồ ăn. Thường thì chọn một ngày công việc bận rộn để nhịn ăn tốt hơn.

3. Uống cà phê: Cà phê là một thứ có khả năng trấn áp nhẹ sự thèm ăn. Trà xanh, trà đen và nước hầm xương cũng có thể có tác dụng tương tự.

4. “Cưỡi sóng”: Cơn đói đến theo từng đợt như những con sóng chứ không kéo dài liên tục. Khi nó đến, hãy uống chậm một cốc nước hay một tách cà phê nóng. Thường thì tới khi kết thúc chu kỳ nhịn ăn, cơn đói của bạn đã qua rồi.

Lời khuyên tốt giành cho bạn khi nhịn ăn gián đoạn

5. Đừng kể với mọi người rằng bạn đang nhịn ăn: Hầu hết mọi người sẽ tìm cách ngăn cản bạn bởi họ không hiểu được các lợi ích nhịn ăn đem lại. Một nhóm ủng hộ gắn bó với nhau thì có lợi nhưng kể với tất cả mọi người bạn biết thì không phải là một ý kiến hay.

6. Hãy cho bản thân bạn một tháng: Cơ thể bạn cần có thời gian để quen với việc nhịn ăn. Khi mới nhịn ăn vài lần đầu tiên, bạn có thể cảm thấy khó khăn nên hãy chuẩn bị tinh thần. Đừng nản chí. Mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn.

7. Thực hiện một chế độ ăn bổ dưỡng trong những ngày không nhịn ăn: Nhịn ăn gián đoạn không phải là một cái cớ để ăn bất cứ thứ gì bạn thích. Trong những ngày không nhịn, hãy tuân thủ một chế độ ăn bổ dưỡng với ít đường và carbohydrate tinh chế.

8. Đừng ăn quá nhiều: Sau khi nhịn ăn, hãy coi điều đó chưa từng xảy ra. Hãy ăn như bình thường, như thể bạn chưa từng nhịn ăn.

Lời khuyên cuối cùng và quan trọng nhất là biến nhịn ăn trở thành một phần cuộc sống của bạn! Đừng tự xa lánh xã hội bởi vì bạn đang nhịn ăn. Sắp xếp lịch nhịn ăn để nó phù hợp lối sống của bạn. Sẽ có những thời điểm bạn không thể nhịn ăn: kỳ nghỉ, ngày lễ, đám cưới. Đừng bắt bản thân nhịn ăn vào những dịp ăn mừng như vậy. Đó là những dịp để thư giãn và tận hưởng. Tuy nhiên, sau đó bạn có thể tăng cường nhịn ăn để bù lại. Hoặc bạn chỉ cần tiếp tục lịch trình nhịn ăn như bình thường. Điều chỉnh lịch nhịn ăn của bạn cho hợp lý với lối sống của bạn.

(Trích từ cuốn sách “The Obesity Code – Giải mã bí mật giảm cân” – Jason Fung)

>>> Bạn tìm hiểu thêm: Nếu bị đói khi thực hiện chế độ nhịn ăn thì nên làm gì?

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.